Trong đó có dự án cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Dân Chủ – điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ. Trong khi đó, Tp.HCM cũng lên kế hoạch thi công dự án tàu điện ngầm Bến Thành – Tham Lương (tuyến metro số 2, giai đoạn 2). Ông Cường nói thêm: “Tuyến depot metro số 2 đi qua khu vực này nên việc sớm xây cầu vượt là cấp thiết, nếu khi rào chắn thi công metro thì không có đường để đi qua khu vực này”.
Ông Bùi Xuân Cường (đứng) còn cho biết, nhằm giúp người dân được thuận lợi khi làm các
thủ tục liên quan đến đường thủy nội địa, Sở GTVT đang phối hợp với Cục Đường thủy
nội địa Việt Nam đưa ra 28 ứng dụng dịch vụ công (Ảnh: MP)
Nhận định về tình trạng ùn tắc giao thông từ đầu năm đến nay, Giám đốc Sở GTVT cho biết, gần đây, vấn đề ùn tắc đã có cải thiện nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm vẫn xảy ra trên nhiều tuyến đường hướng tâm, một số tuyến đường khu vực trung tâm, các trục đường ra vào các cảng hàng không, cảng biển, các khu vực có rào chắn thi công vòng xoay Mỹ Thủy, cầu Nhị Thiên Đường… Bên cạnh đó, dù đã ban hành nhưng kế hoạch giải quyết 37 điểm nóng về ùn tắc giao thông vẫn trong giai đoạn chuẩn bị và phối hợp chưa cải thiện được nhiều vấn đề ùn tắc giao thông.
Ông Cường cũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như đẩy nhanh tiến độ các công trình giảm ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất (hiện đang vượt tiến độ khoảng 1 tháng), khu vực trung tâm, khu vực cảng Cát Lái và đánh giá lại kế hoạch, tình hình triển khai và công tác phối hợp xử lý 37 điểm nóng thường xuyên ùn tắc giao thông.
Ông Cường thông tin: “Sở GTVT cũng tiếp tục đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hộ đầu tư phát triển giao thông, đẩy nhanh các thủ tục thực hiện các dự án cầu đường Bình Tiên, vành đai 2, xây dựng cầu đường Bình Triệu 2…” nằm cạnh căn hộ chung cư depot metro tham lương.